CÔNG TY CP ĐÀO TẠO VÀ TRUYỀN THÔNG T&C VIỆT NAM

Nghệ thuật trút bỏ căng thẳng

Nghệ thuật trút bỏ căng thẳng

Cang-thang

Thuật ngữ “stress” thường được dùng khi chúng ta cảm thấy mọi thứ trở nên quá tải và vượt quá sức chịu đựng. Hiện tượng này luôn tồn tại trong bản thân mỗi người và có nhiều biểu hiện khác nhau. “Stress” dễ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng đến năng suất làm việc, sức khỏe và cả cuộc sống của bạn.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến “stress” như:

    • Làm việc quá sức
    • Các yếu tố môi trường như tiếng ồn, không khí ô nhiễm, môi trường sống thiếu ánh sáng, những đồ đạc trong nhà gây cảm giác khó chịu cho bạn
    • Quy trình làm việc không hợp lý, không hiệu quả
    • Thiếu thời gian dành cho người thân và thiếu thốn tình cảm
    • Lối suy nghĩ tiêu cực có thể biến những tình huống vốn đã khó khăn trở nên nghiêm trọng hơn và điều này cũng gây ra “stress”

Khóa học này sẽ giúp bạn nhận biết các loại “stress” tác động đến cuộc sống của bạn, khám phá các phương pháp hạn chế và kiểm soát “stress” để bạn có thể làm việc hiệu quả hơn và sống hạnh phúc hơn.

Mục tiêu huấn luyện

    • Sau khóa học, học viên có thể:
    • Nhận biết các nhân tố gây “stress”
    • Nhận biết các loại stress
    • Hiểu rõ những tác động tiêu cực của stress đến cuộc sống và công việc của mình
    • Nhận ra được các biểu hiện khi mình cũng như những người chung quanh mình bị stress
    • Vận dụng các phương pháp và kỹ thuật trút bỏ stress, cân bằng cuộc sống để nâng cao

Chương trình huấn luyện

STRESS

    • Định nghĩa stress
    • Phản ứng của cơ thể với stress
    • Nguyên nhân gây stress
    • Các dấu hiệu của stress

SUY NGHĨ CỦA BẠN

    •  Suy nghĩ của bạn có thể giúp bạn giảm stress hay thêm stress
    •  Điều khiển suy nghĩ của bạn để giảm stress

ĐỂ GIẢM STRESS

    • Nhận biết nguyên nhân khiến bạn bị stress
    • Xây dựng kế hoạch giảm stress
    • Kiểm soát hiệu quả tình trạng sức khỏe về mặt thể chất cũng như tinh thần
    • Phòng bệnh hơn chữa bệnh

CÂN BẰNG CUỘC SỐNG

    • Cuộc sống cân bằng theo quan niệm của bạn
    • Xác định các giá trị và các ưu tiên trong công việc và cuộc sống
    • Bố trí hiệu quả thời gian cho công việc, gia đình, bạn bè và cho chính bản thân bạn
    • Duy trì và phát triển các mối quan hệ trong và ngoài công việc
    • Quản lý tốt cảm xúc của bản thân
    • Khích lệ bản thân để tạo ra những thay đổi tích cực mỗi ngày