Quản lý thời gian hiệu quả

Thời gian là “vốn” bạn bỏ ra để “mua” được những gì bạn mong muốn trong cuộc sống. Quản lý thời gian là yếu tố quan trọng để đạt được sự cân bằng trong cuộc sống. Cách bạn sử dụng thời gian sẽ quyết định sự thành công của bạn.
Quản lý thời gian chính là quản lý bản thân. Khóa học này sẽ giúp bạn tiếp cận một mô hình Quản Lý Thời Gian mới để từ đó bạn sẽ có một góc nhìn mới về quản lý bản thân cũng như thời gian của bạn hiệu quả hơn để bạn có thể đạt được kết quả tốt nhất trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày của bạn

Nội dung chương trình huấn luyện

GIỚI THIỆU

    • Các nguyên nhân khiến bạn mất thời gian
    • Mô hình Quản lý Thời gian

QUẢN LÝ CÔNG VIỆC CỦA BẠN

    • Sắp xếp thứ tự ưu tiên
    • Làm rõ mục tiêu và yêu cầu công việc
    • Vượt qua vấn đề trì hoãn

QUẢN LÝ KHÔNG GIAN LÀM VIỆC CỦA BẠN

    • Không gian và bàn làm việc của bạn
    • Bí quyết GUTS
    • Quy luật 3 tháng

QUẢN LÝ CÁCH THỨC GIAO TIẾP CỦA BẠN

    • Giao tiếp rõ ràng, tránh hiểu lầm
    • Ứng xử phù hợp

QUẢN LÝ CÁCH THỨC LÀM VIỆC VỚI MỌI NGƯỜI

    • Làm việc hiệu quả với sếp
    • Làm việc hiệu quả với những đồng nghiệp khó tính

QUẢN LÝ CÁC VẤN ĐỀ HÀNG NGÀY CỦA CHÚNG TA

    • Tận dụng giờ cao điểm
    • Tổ chức cuộc sống mỗi ngày hiệu quả và ít stress hơn
Le Hang 05/05/2015
Comments are off

Nâng cao trí tuệ cảm xúc

Trong cuộc sống, bạn có thể đã từng gặp những người rất tinh tế, giao tiếp rất tốt. Trong mọi tình huống, họ dường như luôn biết cách cư xử khéo léo để chúng ta không cảm thấy bị xúc phạm hoặc bực bội. Thậm chí, ngay cả khi chúng ta không tìm ra giải pháp cho vấn đề, họ cũng làm chúng ta cảm thấy lạc quan và có thêm niềm tin…
Cũng có khi bạn gặp những “bậc thầy” trong việc điều khiển cảm xúc. Khi phải làm việc dưới áp lực, họ không cáu giận mà có khả năng nhìn thẳng vào vấn đề và bình tĩnh tìm ra giải pháp, đặc biệt là các giải pháp sáng tạo bởi vì với họ không gì là không thể. Họ là những người có khả năng ra quyết định đúng đắn và biết khi nào có thể tin vào trực giác của mình. Họ luôn sẵn lòng thừa nhận những nhược điểm của mình và biết tiếp thu những lời phê bình để phát triển bản thân với thái độ tích cực, lạc quan, yêu đời…

Đó là những người có trí tuệ cảm xúc cao. Họ hiểu rất rõ về bản thân, kiểm soát được cảm xúc của chính mình, họ cũng có thể cảm nhận được cảm xúc của người khác và xây dựng được các mối quan hệ tích cực.
Trong công việc, bạn cần dùng trí tuệ cảm xúc để hòa hợp và làm việc tốt với mọi người. Nếu để ý bạn sẽ thấy những người thành công chung quanh bạn là những người có khả năng kiểm soát tốt cảm xúc. Hầu hết mọi người đều tin rằng cảm xúc là những phản ứng bộc phát và không thể kiểm soát. Thật ra thì cảm xúc được tạo ra bởi những suy nghĩ của bạn. Nếu bạn rèn luyện nâng cao trí tuệ cảm xúc, bạn chắc chắn sẽ thành công hơn.
Khóa học này sẽ giúp bạn rèn luyện và phát triển những kỹ năng cần thiết để nâng cao trí tuệ cảm xúc của bạn.

Nội dung chương trình huấn luyện

1. GIỚI THIỆU TRÍ TUỆ CẢM XÚC

    • Định nghĩa trí tuệ cảm xúc
    • Tầm quan trọng của trí tuệ cảm xúc
    • Chân dung của một người có trí tuệ cảm xúc cao

2. CÁC NHÂN TỐ CƠ BẢN CỦA TRÍ TUỆ CẢM XÚC

    • Khả năng nhận biết bản thân
    • Khả năng quản lý bản thân
    • Khả năng hiểu người khác
    • Khả năng tạo ảnh hưởng, xây dựng tốt các mối quan hệ

3. NÂNG CAO TRÍ TUỆ CẢM XÚC

    • Trí tuệ cảm xúc của bạn đang ở mức nào?
    • Các kỹ năng giúp nâng cao trí tuệ cảm xúc
      1. Kỹ năng nhận biết bản thân & những người chung quanh
      2. Kỹ năng tự động viên
      3. Kỹ năng xây dựng quan hệ tích cực
    • Kế hoạch hành động cho mỗi cá nhân
Le Hang 05/05/2015
Comments are off

Nghệ thuật trút bỏ căng thẳng

Thuật ngữ “stress” thường được dùng khi chúng ta cảm thấy mọi thứ trở nên quá tải và vượt quá sức chịu đựng. Hiện tượng này luôn tồn tại trong bản thân mỗi người và có nhiều biểu hiện khác nhau. “Stress” dễ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng đến năng suất làm việc, sức khỏe và cả cuộc sống của bạn.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến “stress” như:

    • Làm việc quá sức
    • Các yếu tố môi trường như tiếng ồn, không khí ô nhiễm, môi trường sống thiếu ánh sáng, những đồ đạc trong nhà gây cảm giác khó chịu cho bạn
    • Quy trình làm việc không hợp lý, không hiệu quả
    • Thiếu thời gian dành cho người thân và thiếu thốn tình cảm
    • Lối suy nghĩ tiêu cực có thể biến những tình huống vốn đã khó khăn trở nên nghiêm trọng hơn và điều này cũng gây ra “stress”

Khóa học này sẽ giúp bạn nhận biết các loại “stress” tác động đến cuộc sống của bạn, khám phá các phương pháp hạn chế và kiểm soát “stress” để bạn có thể làm việc hiệu quả hơn và sống hạnh phúc hơn.

Mục tiêu huấn luyện

    • Sau khóa học, học viên có thể:
    • Nhận biết các nhân tố gây “stress”
    • Nhận biết các loại stress
    • Hiểu rõ những tác động tiêu cực của stress đến cuộc sống và công việc của mình
    • Nhận ra được các biểu hiện khi mình cũng như những người chung quanh mình bị stress
    • Vận dụng các phương pháp và kỹ thuật trút bỏ stress, cân bằng cuộc sống để nâng cao

Chương trình huấn luyện

STRESS

    • Định nghĩa stress
    • Phản ứng của cơ thể với stress
    • Nguyên nhân gây stress
    • Các dấu hiệu của stress

SUY NGHĨ CỦA BẠN

    •  Suy nghĩ của bạn có thể giúp bạn giảm stress hay thêm stress
    •  Điều khiển suy nghĩ của bạn để giảm stress

ĐỂ GIẢM STRESS

    • Nhận biết nguyên nhân khiến bạn bị stress
    • Xây dựng kế hoạch giảm stress
    • Kiểm soát hiệu quả tình trạng sức khỏe về mặt thể chất cũng như tinh thần
    • Phòng bệnh hơn chữa bệnh

CÂN BẰNG CUỘC SỐNG

    • Cuộc sống cân bằng theo quan niệm của bạn
    • Xác định các giá trị và các ưu tiên trong công việc và cuộc sống
    • Bố trí hiệu quả thời gian cho công việc, gia đình, bạn bè và cho chính bản thân bạn
    • Duy trì và phát triển các mối quan hệ trong và ngoài công việc
    • Quản lý tốt cảm xúc của bản thân
    • Khích lệ bản thân để tạo ra những thay đổi tích cực mỗi ngày
Le Hang 05/05/2015
Comments are off