Giải quyết mâu thuẫn hiệu quả

Trong cuộc sống và công việc, mâu thuẫn là điều không thể tránh. Tuy nhiên mâu thuẫn không phải lúc nào cũng tiêu cực. Đa số những mâu thuẫn được giải quyết một cách hiệu quả sẽ mang lại kết quả tích cực vì chúng giúp ta khám phá và giải quyết được những vấn đề vốn tiềm tàng, nay lộ ra khi có mâu thuẫn, để từ đó ta có thể gặt hái những lợi ích ngoài dự tính như:

    • Hiểu vấn đề hơn: qua quá trình thảo luận để giải quyết mâu thuẫn, mọi người sẽ nhận biết rõ thêm về tình hình chung, hiểu cách đạt được các mục tiêu hiệu quả hơn.
    • Thêm gắn bó: khi mâu thuẫn được giải quyết hiệu quả, mọi người có thể hiểu nhau, tôn trọng và tin tưởng nhau hơn.
    • Khám phá bản thân: mâu thuẫn thúc ép mỗi cá nhân đánh giá lại chi tiết các mục tiêu của mình để nhận ra điều gì mới thực sự quan trọng với bản thân, từ đó giúp mỗi người “mài sắc” mục tiêu và làm việc hiệu quả hơn.
    • ….

Tuy nhiên, khi mâu thuẫn không được giải quyết thỏa đáng, nó sẽ làm cho tất cả mọi người căng thẳng và kém hiệu quả, thậm chí là mất hứng thú với công việc. Từ đó làm việc nhóm cũng tệ hơn rất nhiều. Tất cả những điều này rất dễ kéo mọi người vào một cái vòng lẩn quẩn, chìm trong cảm xúc tiêu cực và tâm thế đối đầu nhau.

Khóa đào tạo này giúp cho bạn trau dồi kỹ năng giải quyết mâu thuẫn, từ đó bạn có thể thu hoạch những kết quả tích cực mà mâu thuẫn mang lại.

Mục tiêu huấn luyện

Sau khóa học, học viên có thể:

    •  Nhận biết các nguyên nhân gây mâu thuẫn
    •  Nhận biết các phản ứng của mỗi cá nhân trước mâu thuẫn
    •  Nhận biết khuynh hướng giải quyết mâu thuẫn tự nhiên của bản thân
    •  Hiểu và áp dụng 5 chiến lược giải quyết mâu thuẫn vào từng hoàn cảnh cụ thể
    •  Ứng dụng Mô hình giải quyết mâu thuẫn
    •  Biết cách kiểm soát cơn giận & biểu lộ cơn giận tích cực
    •  Nắm được các phương pháp “phòng bệnh hơn chữa bệnh”

Nội dung chương trình huấn luyện

CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY MÂU THUẪN

    • Định nghĩa mâu thuẫn
    • Các nguyên nhân gây mâu thuẫn
    • “Được & mất” khi có mâu thuẫn
    • Biến mâu thuẫn tiêu cực thành tích cực

5 CHIẾN LƯỢC GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN & MÔ HÌNH GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN

    • Phản ứng của mỗi cá nhân trước mâu thuẫn
    • Khuynh hướng giải quyết mâu thuẫn tự nhiên của bản thân
    • 5 chiến lược giải quyết mâu thuẫn
    • Các kỹ năng hỗ trợ cho từng chiến lược
    • Mô hình giải quyết mâu thuẫn

PHÒNG BỆNH HƠN CHỮA BỆNH

    • Kiểm soát cơn giận
    • Biểu lộ cơn giận của bạn một cách tích cực
    • Ứng phó với các cảm xúc “mạnh”
    • Kiểm soát “stress” trong công việc và cuộc sống hàng ngày của bạn
Le Hang 05/05/2015
Comments are off

Giao tiếp khéo léo, ứng xử tinh tế

Mục tiêu huấn luyện

Sau khóa học, học viên có thể:

    • Nhận biết các kiểu giao tiếp và thế mạnh của mình trong giao tiếp
    • Biết cách giao tiếp với mọi người hiệu quả hơn, tự tin hơn
    • Biết điều chỉnh cảm xúc và ứng biến trong các tình huống khác nhau khi giao tiếp

Nội dung chương trình huấn luyện

1. TÌM HIỂU CÁC KIỂU GIAO TIẾP

    • Nhận biết kiểu giao tiếp của bạn và của người khác
    • Nhận biết thế mạnh của bạn trong giao tiếp và những điều cần học hỏi thêm

2. ĐIỀU CHỈNH CẢM XÚC KHI GIAO TIẾP

    • Nhận biết cảm xúc của bản thân
    • Nhận biết những nguyên nhân khiến bạn nổi nóng
    • Kiểm soát cảm xúc của bạn trong giao tiếp và ứng xử hàng ngày

3. GIAO TIẾP KHÉO LÉO, ỨNG XỬ TINH TẾ

    • Truyền đạt chính xác những gì bạn muốn truyền đạt, tránh hiểu lầm
    • Khéo léo hơn nhưng “vẫn là mình”
    • Điều chỉnh cách giao tiếp, ứng xử của bạn để dung hòa được với người khác và ứng biến tùy hoàn cảnh
    • Nhạy bén “đọc” ngôn ngữ không lời để nắm bắt cảm xúc, suy nghĩ và hành động của những người chung quanh chính xác hơn
Le Hang 05/05/2015
Comments are off

Trình bày ấn tượng, thuyết phục

Khóa học này sẽ giúp bạn trình bày các ý tưởng, các thông điệp bạn muốn một cách tự tin, có sức thuyết phục và lôi cuốn cao, tạo được ấn tượng cho khán giả của bạn. Bạn sẽ được rèn luyện các kỹ năng chuyên môn và những hướng dẫn cần thiết để tự tin hơn và tạo được phong cách cho riêng bạn. Bạn sẽ nhận được những tư vấn chuyên môn về cách xử lý các tình huống phức tạp thường gặp khi thuyết trình.

1. Đánh giá khả năng thuyết trình hiện tại của bạn

2. Chuẩn bị

    • Khảo sát cần thiết trước khi thuyết trình
    • Các bước cụ thể để có một bài thuyết trình hoàn hảo

3. Thiết kế

    • Phát triển “slides” và các công cụ trực quan phù hợp
    • Các lưu ý khi phát triển phần nội dung

4. Thuyết trình

    • Biết cách tạo ấn tượng, gây sự chú ý của khán giả từ phút đầu tiên khi bạn bắt đầu bài thuyết trình
    • Áp dụng những phương pháp giúp giảm căng thẳng, lo lắng và mất bình tĩnh khi thuyết trình
    • Biết cách tận dụng sức mạnh của ngôn ngữ cơ thể khi thuyết trình
    • Nghệ thuật trả lời câu hỏi, đặc biệt các câu hỏi mang tính chống đối, đả phá…
    • Nguyên tắc “vàng” giúp thuyết phục khán giả
Le Hang 05/05/2015
Comments are off