CÔNG TY CP ĐÀO TẠO VÀ TRUYỀN THÔNG T&C VIỆT NAM

Hiểu đúng và áp dụng đúng competency trong doanh nghiệp

Hiểu đúng và áp dụng đúng competency trong doanh nghiệp

Bạn có thường nghe các câu ca thán thế này ở công ty của bạn không?

“Tôi không thấy tôi có tương lai ở công ty này, tôi không thấy con đường phát triển…”
“Tôi thật sự không rõ sếp tôi muốn tôi làm gì nữa…”
“Là một quản lý ở công ty nhưng thật lòng tôi ngán nhất việc mỗi năm 2 lần ngồi đánh giá hiệu quả công việc cho nhân viên, lúc nào cũng căng thẳng, có khi còn khóc lóc nữa chứ…”
“Mỗi lần ngồi lại đánh giá hiệu quả công việc (performance review), tôi và sếp tôi không bao giờ có thể thống nhất với nhau được, nói tóm lại tôi và sếp tôi không thể có cùng quan điểm trong việc đánh giá hiệu quả làm việc…”
“Công ty tôi cũng có cái gọi là “giá trị” (values) và “sứ mạng” (mission) đó nhưng tôi thấy những cái đó cũng chẳng ảnh hưởng gì đến tôi cả…”
“Các sếp ở công ty tôi không nhất quán trong việc đánh gía nhân viên, mỗi người một kiểu nên hên xui thôi, gặp sếp khó tính xem như xui…”
“Sếp tôi đặt cho tôi những mục tiêu quá cao so với các phòng ban khác, thật là không công bằng…”
“Công ty tôi cũng thường tổ chức huấn luyện nhân viên đó chứ, nhưng có thấy hiệu quả đâu…”
“Sếp tôi đặt cho tôi những mục tiêu quá cao so với các phòng ban khác, thật là không công bằng…”
“Đến kỳ đánh giá hiệu quả làm việc, sếp tôi luôn phê bình, chỉ trích và đánh giá tôi thật thiếu khách quan, chả công bằng tí nào…”
“Tôi cũng cố gắng rất nhiều và tôi cũng muốn được thăng chức chứnhưng thật lòng tôi không biết với công ty này phải làm thế nào mới được thăng chức nữa, chẳng có gì rõ ràng…”
“Sếp tôi chưa bao giờ thật sự nói rõ cho tôi biết hay cho tôi cơ hội thảo luận về hướng phát triển cho tôi (development plan) ở công ty cả…”

Với vai trò của một “HR Manager”, nếu bạn nghe đâu đó những câu ca thán trên đây ở tại công ty mình, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về các “competency” để có thể hiểu đúng và áp dụng hiệu quả cho công ty bạn.

Nếu công ty bạn chưa bao giờ sử dụng các “competency”, buổi huấn luyện này có thể giúp bạn:

    • Hiểu “competency” là gì và tại sao nó cần thiết trong việc phát triển bản thân cũng như phát triển doanh nghiệp…
    • Làm sao có thể hiểu đúng và áp dụng hiệu quả các “competency” trong doanh nghiệp để giải quyết một số các vướng mắc như đã nêu ở trên.

Nếu công ty bạn đã có và đang áp dụng các “competency” nhưng chưa được hiệu quả lắm, buổi huấn luyện có thể giúp bạn:

    • Hiểu rõ hơn về “competency” và cách áp dụng “competency” trong doanh nghiệp hiệu quả hơn.
    • Giúp nhân viên thấy được lợi ích khi áp dụng các “competency” trong việc phát triển bản thân để họ không có cảm giác bị ép buộc thực hiện các “competency” nữa.

Nội dung chương trình huấn luyện

1. Định nghĩa “competency”
2. Khác biệt giữa kiến thức (knowledge), kỹ năng (skill) và năng lực (competency)
3. Tầm quan trọng của việc áp dụng hiệu quả competency cho cá nhân và cho doanh nghiệp
4. Các loại “competency”
5. Cách phát triển khung “competency” (competency framework) cho doanh nghiệp
6. Cách đánh giá “competency”
7. Sử dụng hiệu quả các “competency” trong doanh nghiệp
8. Sử dụng hiệu quả các “competency” trong việc phát triển bản thân
9. Hỏi & đáp